TẠI SAO PHẢI SỬ DỤNG PHẦN MỀM KẾ TOÁN

Tại sao phải sử dụng phần mềm kế toán? đây là một câu hỏi thường xuyên của chủ doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp chưa hình dung ra được hiệu quả của việc sử dụng phần mềm để làm việc và biến hệ thống làm thủ công sang công nghệ. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp cho doanh nghiệp của mình:

Odoo image and text block

Ít tốn thời gian

Một phần mềm kế toán đã được thiết kế phù hợp với quy định, luật lệ, thuế… hiện hành sẽ giúp doanh nghiệp luôn tuân thủ đúng với quy định của pháp luật. Hơn nữa, nó giúp bạn giải quyết tất cả các phép tính từ đơn giản tới phức tạp với độ chính xác cao. Điều bạn cần làm đơn giản chỉ là nhập liệu và in ra kết quả.  

Chính Xác

Hầu hết các PMKT đều có phần hỗ trợ hướng dẫn cách sử dụng toàn bộ quỳ trình nhập liệu thông tin khách hàng và nhân viên. Một khi nắm được cách làm, bạn sẽ không cần hỗ trợ và thao tác sẽ nhanh hơn. Giúp giảm thiểu sai sót và cải thiện chất lượng sổ sách kế toán của doanh nghiệp.

Odoo text and image block
Odoo image and text block

Dễ sử dụng

Hầu hết các phần mềm kế toán đều có phần hỗ trợ hướng dẫn cách sử dụng toàn bộ quy trình nhập liệu thông tin khách hàng và nhân viên. Một khi nắm được cách làm, bạn không cần xem lại phần hỗ trợ này nữa và mọi thao tác sẽ trở nên nhanh hơn. Hình thức hướng dẫn này góp phần giảm thiểu sai sót và cải thiện chất lượng số sách kế toán của doanh nghiệp. 

Báo cáo

Một trong những ưu điểm tuyệt vời của phần mềm kế toán là khả năng tạo các bản báo cáo bất kì theo ý muốn của doanh nghiệp trong thời gian nhanh nhất. Thậm chí bạn có thể tạo ra báo cáo riêng mình chỉ trong vong vài giây. Đay là một cải tiến rất lớn so với phương thức truyền thông gồm các bảng biểu và những phép tính. Các báo cáo có thể xuất ra file Excel hoặc Word để phục vụ việc lập báo cáo tìa chính hằng năm. Đặc biệt, các PMKT sẻ tự động lên báo cáo hằng ngày, tuần hoặc tháng giúp tối giản đến mức tối đa cho người sử dụng

Odoo text and image block
Odoo image and text block

Bảng Lương

  Số tiền phải trả cho bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân… có thể bị nhân viên tính toán sai. Phần mềm kế toán sẽ giải quyết công việc buồn tẻ này và nó sẽ tự động tính sẵn các số liệu liên quan đến lương. Phần mềm còn gửi chi tiết lương hàng tháng cho từng nhân viên qua email.

Thuế

 Tất cả thông tin được lưu trữ ở PMKT có thể được chuyển đến các chương trình thuế mốt cách dễ dàng. Bạn chỉ cần xem lại thông tin và gửi đến nơi có liên quan. Điều nầy giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian liên quan đến quyết toán thuế. Công việc hiện tại của bạn chỉ là lập ra một danh sách tất cả các nhu cầu cần thiết của công ty, chuỗi việc còn lại đã có phần mềm kế toán lo.

Odoo text and image block